Thủ tục xin giấy phép hoạt động website mới

Sàn giao dịch thương mại điện tử là sản phẩm của kỷ nguyên công nghệ thông tin bùng nổ cho phép con người có được cuộc sống số với tất cả những tiện ích và nhanh chóng. Trong đó, con người không cần thiết phải bước chân xuống đường, đến cửa hàng, đến siêu thị… để mua những món đồ, những mặt hàng hoặc sử dụng những dịch vụ mà họ cần. Sàn giao dịch thương mại điện tử, với tư cách một website thương mại điện tử, là một hình thức cho phép con người thực hiện các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ.

Để sàn giao dịch thương mại điện tử được đưa vào hoạt động, thương nhân hoặc tổ chức cần phải tiến hành đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử. Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký cung cấp dịch vụ giấy phép website thương mại điện tử được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến tại Trang thông tin điện tử của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin. Công ty TNHH Luật Cao Hải Nam và Cộng sự – Luật Liên Minh (Liên Minh Law Firm) với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và uy tín trong hoạt động pháp lý, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cho Quý khách hàng có nhu cầu dịch vụ xin giấy phép hoạt động website.

Các loại website Thương mại điện tử Các website có tính chất thương mại nói chung được chia thành 4 loại cơ bản sau đây:

  • Website thương mại điện tử: là website được thiết lập để mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, đây là hình thức phổ biến nhất – và chính công ty anh thuộc trường hợp này.
  • Sàn giao dịch thương mại điện tử: là website cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website đó có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.
  •  Website khuyến mại trực tuyến: do một doanh nghiệp mở ra để chuyên thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp khác.
  • Website đấu giá trực tuyến: là website cung cấp giải pháp cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tổ chức đấu giá cho hàng hóa của mình trên đó.


thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Hồ sơ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

  • Đơn đăng ký xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Quyết định thành lập (đối với tổ chức),
  •  Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);
  • Quy chế quản lý hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử
  • Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia bán hàng hóa, dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử đó.
  •  Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có)

Quy trình thực hiện đăng ký xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử tiến hành khai báo thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký theo quy trình  sau:

  • Bước 1: Đăng ký trực tuyến
    Để thực hiện đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử, tổ chức hoặc thương nhân truy cập vào Hệ thống đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử trong Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ www.online.gov.vn .
    03 ngày làm việc sau khi đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức tiến hành đăng nhập, chọn chức năng “Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử”,


giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp ICP 

  • Bước 2: Cập nhật tình trạng đăng ký và bổ sung hồ sơ
    Trong thời hạn 07 ngày làm việc, Bộ Công Thương phản hồi qua địa chỉ thư điện tử mà thương nhân, tổ chức đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
    – Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ đồng thời yêu cầu thương nhân, tổ chức thực hiện tiếp đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử;
    – Thông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin.
    Khi đó thương nhân, tổ chức quay về bước 1 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, hồ sơ theo yêu cầu. Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin, nếu thương nhân, tổ chức không có phản hồi thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị khóa. Thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại từ đầu.
  • Bước 3: Gửi hồ sơ bản giấy
    Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thương nhân, tổ chức gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy). Hồ sơ đăng ký bản giấy phải khớp với những thông tin và thương nhân, tổ chức đã khai báo trực tuyến.


thủ tục công bố chất lượng sản phẩm

  • Bước 4: Xác nhận đăng ký
    – Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy đầy đủ, hợp lệ do thương nhân, tổ chức gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về, Bộ Công – Thương (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin) có trách nhiệm xác nhận đăng ký cho thương nhân, tổ chức đăng ký.
    – Trường hợp hồ sơ bản giấy gửi về không khớp với những tài liệu, thông tin mà thương nhân, tổ chức đã khai báo trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống, Bộ Công Thương thông báo qua địa chỉ thư điện tử mà thương nhân, tổ chức đã đăng ký để thương nhân, tổ chức hoàn chỉnh hồ sơ.
    – Khi xác nhận đăng ký, thương nhân, tổ chức nhận qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã do Bộ Công Thương gửi để gắn lên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, thể hiện thành biểu tượng đăng ký. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin đăng ký của thương nhân, tổ chức thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Các Bình Luận:

Bình luận: