Câu hỏi thường gặp về thủ tục thay đổi người đại diện doanh nghiệp

Thay đổi người đại diện doanh nghiệp là một trong những thủ tục khá phức tạp. Nếu không nắm bắt cụ thể và tường tận, rất dễ xảy ra tình trạng nhầm lẫn, gây khó khăn về sau. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về thủ tục thay đổi người đại diện doanh nghiệp.

Người đại diện doanh nghiệp là ai?

Đại diện là việc một người (sau đây gọi là người đại diện) nhân danh và vì lợi ích của người khác (sau đây gọi là người được đại diện) xác lập, thực hiện các giao dịch dân sự trong phạm vi đại diện.

Không chỉ cá nhân, mà pháp nhân (công ty, tổ chức xã hội …) hoặc chủ thể khác đều có quyền và có thể xác lập, thực hiện các giao dịch dân sự (như mua bán hàng hóa, ký hợp đồng cho thuê nhà …) thông qua người đại diện của mình.

Hồ sơ thay đổi người đại diện doanh nghiệp cần những giấy tờ gì?

Những loại giấy tờ cần thiết trong hồ sơ thay đổi người đại diện doanh nghiệp đó là:

  • Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (mẫu quy định);
  • Quyết định bằng văn bản về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của chủ sở hữu công ty (do chủ sở hữu công ty ký). Quyết định phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty:

* Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực

* Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực

  • Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế;
  • Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên);
  • Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác);
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Trình tự thực hiện thủ tục gồm những bước nào?

– Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

– Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

+ Thời gian từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần: Sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Thứ Bảy: Sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

+ Lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.

– Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

– Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả tại địa chỉ thông qua doanh nghiệp trả kết quả qua Bưu điện.

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp về thủ tục thay đổi người đại diện doanh nghiệp. http://lienminhlaw.vn/ tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn luật pháp uy tín. Nếu bạn có bất kỳ điều gì băn khoăn, hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất.

Các Bình Luận:

Bình luận: